|
UBND THÀNH PHỐ THÁI BÌNH TRƯỜNG MN SƠN CA-TIỀN PHONG |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Số:06/KH-MNSC-TP |
TP. Thái Bình, ngày15 tháng 10 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI QUY CHẾ CÔNG KHAI NĂM HỌC 2025-2026
– Căn cứ Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về công khai hoạt động đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
Căn cứ thông tư số 03/2015/TT- BTC ngày 06 tháng 01 năm 2015, của Bộ tài chính, Thông tư hướng dẫn thực hiện Quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân sách nhà nước và chế độ báo cáo tình hình thực hiện công khai tài chính.
Căn cứ Nghị quyết số 767/2025/NQ-HĐND ngày 10/10/2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên về việc quy định các khoản thu, mức thu, cơ chế quản lý thu,chi dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Hưng Yên từ năm học 2025-2026;
Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2025-2026 của trường Mầm non Sơn Ca-Tiền Phong, nhà trường xây dựng kế hoạch quy chế công khai như sau:
- Thông tin chung
- Tên trường: Trường Mầm non Sơn Ca-Tiền Phong
Địa chỉ: Tổ 21-22Tiền Phong – Phường Thái Bình-Tỉnh Hưng Yên.
Điện thoại: 0327.760.000.
Địa chỉ trang điện tử: c0sonca@thaibinh.edu.vn
– Quá trình thành lập và phát triển:
Trường mầm non Sơn Ca-Tiền trực thuộc sự quản lý của UBND phường Thái Bình, tỉnh Hưng Yên.
- Sứ mạng tầm nhìn mục tiêu của cơ sở Giáo dục:
Trường mầm non Sơn Ca-Tiền Phong Với phương pháp giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm, chú trọng rèn luyện kỹ năng. Trường luôn chú trọng tạo một môi trường giáo dục Xanh – An toàn – Thân thiện – Hạnh phúc, tôn trọng sự khác biệt và tố chất riêng của từng trẻ, từ đó định hình tính cách và định hướng cho trẻ phát triển trong tương lai.
Nhà trường đạt chuẩn về việc chăm sóc giáo dục và phát triển tối đa những tố chất thông minh của trẻ ngay từ nhỏ. Khuyến khích trí tò mò tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ sẽ giúp các con tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, giúp các con có khả năng tư duy độc lập, phát triển về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện, đáp ứng nhu cầu và mong đợi ngày càng nâng cao của đông đảo phụ huynh trong và ngoài địa bàn, là sự lựa chọn đầu tiên cho các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non.Tạo môi trường giáo dục an toàn, tràn đầy tình yêu thương; mỗi trẻ đều được chăm sóc chu đáo, được tôn trọng, được vui vẻ thể hiện bản thân; Để các con trở thành những người ham học, biết cách học và biết cư xử phải phép.
Tạo dựng một đội ngũ giáo viên đạo đức, nhân ái, thực hiện tốt quy chế chuyên môn – là người giữ trọng trách hướng dẫn, khuyến khích, thúc đẩy khả năng khám phá của trẻ; giúp trẻ hình thành tích cách tự lập, có bản lĩnh, suy nghĩ độc lập và biết cách ứng xử trong môi trường học tập và vui chơi
Có mối quan hệ gắn kết với phụ huynh mà ở đó gia đình sẽ đóng vai trò hỗ trợ đắc lực giúp giáo viên phát triển tối đa tiềm năng của trẻ với phương châm “Cháu vui vẻ – Cô hạnh phúc”
- Quy mô phát triển.
* Số lượng lớp: + Mẫu giáo: 16 lớp.
+ Nhà trẻ: 5 nhóm.
* Số lượng học sinh
– Tổng số học sinh là: 700 cháu. Trong đó: + Mẫu giáo: 570 cháu
+ Nhà trẻ: 130 cháu
- Đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục Mầm non
- Thông tin về đội ngũ:
Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường: 54 người
Trong đó:
+ Cán bộ quản lý: 3 (01 hiệu trưởng, 02 phó hiệu trưởng )
+ Giáo viên: 40 người (Biên chế: 39-Hợp đồng: 1)
+ Nhân viên: 10 người (01 biên chế kế toán, 06 nhân viên hợp đồng bếp, 03 nhân viên bảo vệ)
- Thông tin về cơ sở vật chất:
Nhà trường có diện tích đất rộng 3580.6m2 ; khu A với tổng diện tích 1.390m2, gồm 9 phòng học, 3 phòng chức năng và 1 khu vận động; khu B diện tích 1.370 m2 với tổng số 8 phòng học và 3 phòng chức năng, 1 vườn cổ tích, khu C diện tích 820 m2 với tổng số 4 phòng học, 1 khu vận động. Trường có đủ khối phòng hành chính- quản trị, khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập, khối phòng tổ chức ăn cho trẻ đảm bảo đạt chuẩn cơ sở vật chất Mức độ 2 theo Thông tư 13/2020/TT- BGDĐT ngày 26/5/2020. Các lớp học sạch sẽ, trang trí sáng đẹp có đồ dùng, đồ chơi thiết bị dạy học đạt trên 90% đồ dùng theo danh mục tối thiểu, có đủ nhà vệ sinh phục vụ cho trẻ
| TT | Số liệu | Năm học
2024-2025 |
Năm học
2025-2026 |
Ghi chú |
| I | Khối phòng nhóm
trẻ, lớp mẫu giáo |
21 | 21 | |
| 1 | Phòng kiên cố | 21 | 21 | |
| 2 | Phòng bán kiên cố | 0 | 0 | |
| 3 | Tổng số phòng học có công trình vệ sinh khép kín | 21 | 21 | |
| 4 | Số phòng học xây mới trong năm học | 0 | 0 | |
| II | Số phòng phục vụ học tập và phòng khác | |||
| 1 | Phòng giáo dục thể chất, nghệ thuật | 5 | 5 | |
| 2 | Phòng làm quen tiếng Anh | 2 | 2 | |
| 3 | Phòng đa năng | 1 | 1 | |
| 4 | Trường có Thư viện (tiếp cận Thông tư số 16/2022) | 2 | 2 | |
| 5 | Phòng y tế | 2 | 2 | |
| III | Khối phòng tổ chức ăn | |||
| 1 | Nhà bếp | 2 | 2 | |
| 2 | Nhà kho | 2 | 2 | |
| IV | Khối phòng hành chính quản trị | |||
| 1 | Hiệu trưởng | 1 | 1 | |
| 2 | Phó HT | 2 | 2 | |
| 3 | Kế toán | 1 | 1 | |
| 4 | Có khu vệ sinh cho CBGV | 2 | 2 |
- Kiểm định chất lượng
* Theo kết luận của đoàn kiểm tra đánh giá ngoài ngày 04 tháng 6 năm 2022,
trường đạt kết quả cụ thể:
Đạt Mức 1 là 25/25 tiêu chí = 100%
Đạt Mức 2 là 25/25 tiêu chí = 100%
Đạt Mức 3 là 19/19 tiêu chí = 100%
Căn cứ theo Thông tư số 19/2018/TT- BGDĐT ngày 22/8/2018. Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non và chuẩn quốc gia. So với các tiêu chuẩn, tiêu chí đã quy định và kết quả kiểm định chất lượng giáo dục nhà trường tự đánh giá đạt: Cấp độ III
Đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
- Kế hoạch và kết quả hoạt động GDMN
Thông tin về kết quả thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của năm học trước
– 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chủ đề của năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” và tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”.
– Tích cực tổ chức cho trẻ mẫu giáo hoạt động thực hành, trải nghiệm thường xuyên, chuẩn bị các hệ điều kiện tốt nhất cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1.
– Tổ chức 16 lớp mẫu giáo làm quen với tiếng Anh theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh và thực hiện đúng các quy định của Bộ GDĐT
– 100% nhóm lớp thực hiện tích hợp hiệu quả ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong các nội dung hoạt động giáo dục chương trình.
– 100% nhóm, lớp mẫu giáo lựa chọn các nội dung phù hợp lồng ghép, tích hợp “Đưa nghệ thuật chèo vào chương trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ như hoạt động thể dục sáng, hoạt động giáo dục âm nhạc, đối với nhà trẻ cô hát trẻ nghe…”.Tổ chức tốt các chuyên đề, ngày hội, hội thi… thông qua “Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hóa”.
– 100% trẻ MG từ 3 đến 5 tuổi thực hiện việc lồng ghép chương trình “Tôi yêu Việt Nam” vào một số hoạt phù hợp đạt hiệu quả.
100% nhóm lớp xây dựng tủ sách thư viện để tạo điều kiện cho giáo viên và phụ huynh tham khảo. Tổ chức tốt các hoạt động dạy trẻ tiếp cận với sách và tích cực đọc truyện cho trẻ nghe, mỗi ngày trẻ được nghe đọc truyện khoảng từ 25 đến 45 phút. Năm học 2024-2025nhà trường có thư viện đảm bảo đủ tài nguyên thông tin, bảo đảm phù hợp với độ tuổi, tâm lý của trẻ em; đáp ứng nhu cầu hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
* Kết quả đánh giá sự phát triển của trẻ cuối năm học.
| STT | Lĩnh Vực | Cuối năm học | |||
| Nhà trẻ(%) | 3 tuổi
(%) |
4 tuổi
(%) |
5 tuổi
(%) |
||
| 1 | Lĩnh vực phát triển thể chât | 85 | 88 | 90 | 95 |
| 2 | Lĩnh vực phát nhận thức | 87 | 90 | 92 | 94 |
| 3 | Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp | 85 | 92 | 95 | 98 |
| 4 | Lĩnh vực phát triển tình cảm và QHKNXH | 84 | 91 | 93 | 95 |
| 5 | Lĩnh vực thẩm mỹ | 93 | 96 | 97 | |
| 6 | Ứng dụng phương pháp giáo dụng Steam | 86 | 89 | 92 | |
| 7 | Tôi yêu Việt Nam (ATGT) | 93 | 96 | 97 | |
- Công khai thu chi tài chính
Căn cứ Nghị quyết số 767/2025/NQ-HĐND ngày 10/10/2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên về việc quy định các khoản thu, mức thu, cơ chế quản lý thu,chi dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Hưng Yên từ năm học 2025-2026.
Thực hiện công khai các khoản tiền có nguồn từ ngân sách nhà nước và các khoản tiền có từ nguồn khoản đóng góp của phụ huynh.
Thực hiện niêm yết các biểu mẫu công khai dự toán, quyết toán thu chi tài chính theo hướng dẫn của Thông tư số 21/2005/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2005 của Bộ Tài chính.
Công khai các khoản chi theo từng năm học: Các khoản chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp, hội thảo, chi tham quan học tập trong nước và nước ngoài; mức thu nhập hàng tháng của giáo viên và cán bộ quản lý (mức cao nhất, bình quân và thấp nhất); mức chi thường xuyên/1 học sinh; chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị.
Công khai chính sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội.
Công khai kết quả kiểm toán (nếu có)
- Biện pháp thực hiện và phân công nhiệm vụ
- Hình thức và thời điểm công khai.
– Hình thức:
– Niêm yết công khai tại nhà trường.
– Công khai trong các kỳ họp, hội nghị ban đại diện CMHS.
– Thời điểm công khai:
Công khai vào tháng 9,10 đầu năm học và tháng 5, 6 hàng năm khi kết thúc năm học, đảm bảo tính đầy đủ, chính xác
- Thành lập ban chỉ đạo
| Stt | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ |
| 1 | Phạm Thị Hằng | Hiệu trưởng | Trưởng ban |
| 2 | Nguyễn Thị Hạnh | Phó hiệu trưởng | Phó ban |
| 3 | Phan Thị Hoà | Phó hiệu trưởng | Phó ban |
| 4 | Phạm Thị Mơ | Tổ trưởng tổ Mẫu giáo | Tổ viên |
| 5 | Phạm Thị Giang | Tổ phó tổ Mẫu giáo | Ủy viên |
| 6 | Tô Thị lệ Quyên | Bí thư Đoàn Thanh niên | Ủy viên |
| 7 | Nguyễn Thị Lành | Tổ trưởng tổ nhà trẻ | Ủy viên |
| 8 | Hồ Thị Thu Hà | Tổ phó tổ nhà trẻ | Ủy viên |
| 9 | Nguyễn Thị Minh Hải | Kế toán | Ủy viên |
- Tổ chức thực hiện và chế độ báo cáo.
– Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung, hình thức và
thời điểm công khai theo quy định. Thực hiện tổng kết, đánh giá công tác
công khai nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý.
– Thực hiện công bố kết quả kiểm tra vào thời điểm không quá 5 ngày sau khi nhận được kết quả kiểm tra của cơ quan chỉ đạo, chủ trì tổ chức kiểm tra và bằng các hình thức
+ Công bố công khai trong cuộc họp với CB,GV, nhân viên của nhà trường.
+ Niêm yết công khai kết quả kiểm tra tại nhà trường đảm bảo thuận tiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh hoặc người học xem xét.
- KẾT QUẢ CÁC NHIỆM VỤ KHÁC
Trong năm học nhà trường thường xuyên tuyên truyền và phổ biến đến cha mẹ trẻ thông qua các buổi họp phụ huynh học sinh, ngày hội ngày lễ của nhà trường của địa phương, như tổ chức chuyên đề ”Đổi mới bữa ăn cho trẻ”, ngày hội thể dục thể thao, ngày tết trung thu, hội thảo, hội thi rung chuông vàng tiếng Anh… và 1 số hoạt động trải nghiệm….
-Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để bổ sung trang thiết sách, truyện tranh phục vụ cho phòng thư viện đảm bảo (tiếp cận Thông tư số 16/2022).
Trên đây là kế hoạch Thực hiện công khai về chất lượng giáo dục thực tế, điều kiện đảm bảo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục và thu chi tài chính năm học 2025-2026 của trường Mầm non Sơn Ca-Tiền Phong
|
HIỆU TRƯỞNG
Phạm Thị Hằng |
